Tổng quan HP EliteBook x360 1040 G5: Có phải là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp?

[ad_1]

HP EliteBook x360 G5

HP EliteBook x360 1040 G5 là chiếc laptop 14 inch đầu tiên của HP có thiết kế 2 trong 1 cao cấp trong phân khúc văn phòng. X360 1040 G5 vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng EliteBook nhưng vẫn mang những cải tiến mới tạo nên đường nét thiết kế độc đáo, nổi bật so với các dòng laptop cạnh tranh khác trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp. .

Đầu tiên

Cấu hình

Phụ đề mẫu

EliteBook x360 1040 G5 của chúng tôi có cấu hình chip i7-8650U mạnh nhất trên thị trường. HP EliteBook x360 1040 G5 hỗ trợ tối đa 32 GB RAM DDR4-2666 với hỗ trợ Kênh đôi để tăng hiệu suất xử lý. Tuy nhiên, RAM của máy được hàn bên trong, có nghĩa là bạn không thể thay đổi hoặc bổ sung dung lượng RAM sau khi mua máy tính xách tay. Đây là một trong những điểm yếu lớn nhất của laptop siêu mỏng.

HP EliteBook x360 G5 được trang bị i7. Chip

Bạn có thể tùy chỉnh dung lượng SSD của máy tính xách tay lên đến tối đa 2TB. Nó cũng có lựa chọn ổ đĩa Optane và ổ đĩa tự mã hóa – phù hợp với các tập đoàn lớn cần bảo mật cao.

Màn hình của EliteBook x360 1040 G5 là một trong những điểm mạnh nhất của máy. Máy được trang bị công nghệ màn hình riêng tư Sure View của HP, có thể tắt mở dễ dàng bằng phím F2. Công nghệ này khiến những người xung quanh khó nhìn vào màn hình của bạn mà còn làm giảm độ sáng màn hình.

Màn hình IPS 14 inch làm bằng kính cường lực Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 với lớp kính mờ, giúp bề mặt màn hình không bị bám vân tay trong quá trình sử dụng khả năng cảm ứng.

Máy tính xách tay được trang bị chip NFC mặc định và tùy chọn kết nối LTE, nhưng không có Bluetooth 5.0. Máy có cảm biến vân tay và chip bảo mật TPM 2.0.

Khi nói đến bảo mật, máy tính xách tay HP này đạt chứng nhận tiêu chuẩn quân sự MIL-STD 810G và bàn phím có khả năng chống nước. Để đạt được chứng chỉ này, máy tính xách tay phải trải qua nhiều bài kiểm tra độ bền từ nhiệt độ cao đến va đập mạnh, rung lắc lớn và bụi bẩn.

HP EliteBook x360 1040 G5 chỉ được phát hành với một màu duy nhất là bạc, đây là màu bạn thường thấy trên các máy tính xách tay có vỏ nhôm. Có người cho rằng HP đã vay mượn rất nhiều từ thiết kế của dòng sản phẩm đình đám một thời Spectre Pro x360 để tạo EliteBook x360 1040 G5.

Thiết kế của HP EliteBook x360 G5

Máy có thiết kế vỏ ngoài nguyên khối với độ hoàn thiện tinh xảo mà bạn thường thấy ở các dòng laptop cao cấp. Bề mặt vỏ máy được hoàn thiện mịn như lụa, những đường cắt sắc nét và những đường cong vừa đủ tạo nên vẻ ngoài tinh tế và sang trọng.

HP đã thành công khi thu nhỏ chiếc máy tính xách tay 14 inch này vào vỏ của một chiếc 13,3 inch phổ biến trên thị trường. Kích thước ba cạnh của máy chỉ 321 x 215 x 16,9mm, tương đương với kích thước của một tờ giấy A4.

Cổng kết nối của HP EliteBook x360 G5

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng HP vẫn tìm ra cách trang bị cho EliteBook x360 một số lượng cổng kết nối ấn tượng. Máy có 2 cổng Thunderbolt 3, một cổng HDMI, 1 jack cắm tai nghe 3.5mm và 2 cổng USB 3.1 Type A (thế hệ 1). Máy cũng có phím nguồn (bên trái) và phím tăng giảm âm lượng (bên phải) nhưng không có khe đọc thẻ nhớ.

Webcam của HP EliteBook x360 G5

Màn hình của máy có viền trên tương đối dày để có đủ chỗ đặt webcam Full HD, micro đa hướng và camera hồng ngoại giúp bạn mở khóa laptop bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello. Cạnh dưới của máy cũng khá nhiều dây để chứa các jack kết nối và linh kiện bên trong màn hình.

Mặt dưới của HP EliteBook x360 G5

Bên dưới laptop là hai dây cao su nâng đỡ laptop trên một mặt phẳng, có hệ thống các khe, lỗ thông gió giúp điều hòa nhiệt độ cho các linh kiện bên trong. Bên dưới, còn có một cặp loa hướng xuống bên dưới để thể hiện sự hỗ trợ cho cặp loa chính nằm ở hai bên bàn phím của máy tính xách tay. Cả 4 loa của máy đều sử dụng công nghệ Bang & Olufsen.

3

Kinh nghiệm người dùng

Một điều mà các máy tính xách tay doanh nhân luôn có là khả năng bảo mật tuyệt vời (máy tính xách tay của chúng tôi có cài đặt sẵn Sure Start Gen4, SureRun, SureClick) và phần mềm quản lý (JumpStart). Một số phần mềm này có thể được coi là bloatware, nhưng trên thực tế, tất cả các ứng dụng này đều cung cấp nền tảng vững chắc cho bảo mật doanh nghiệp.

Màn hình của HP EliteBook x360 G5

Màn hình kính mờ của máy – với độ sáng 700 nit – đảm bảo rằng bạn có thể làm việc trong mọi môi trường ánh sáng mà màn hình không bị chói. Chất lượng của màn hình gây tranh cãi khá nhiều trên cộng đồng mạng. Với một phe cho rằng màn hình này có chất lượng tốt nhất trong phân khúc và phe còn lại cho rằng màn hình này có chất lượng hình ảnh nhòe nhoẹt.

Chúng tôi đồng tình với ý kiến ​​thứ hai – màn hình của máy có những góc mà khi nhìn vào có cảm giác mơ hồ, sạn và tối hơn so với kết quả thu được trong bài kiểm tra ánh sáng. Nếu không thích phiên bản kính mờ, bạn có thể lựa chọn phiên bản kính bóng hoặc màn hình độ phân giải 4K, mặc dù hai phiên bản này không có tính năng Sure View.

Viết trên màn hình cảm ứng của HP x360 – có kích thước bằng một tờ A4 – là một trải nghiệm thú vị, với màn hình kính mờ cung cấp bề mặt có độ ma sát vừa phải. Bút stylus hỗ trợ 4096 mức lực ấn, mang đến cho bạn trải nghiệm viết trên màn hình như viết trên giấy. Các ứng dụng đi kèm cung cấp các tùy chỉnh hữu ích.

bàn phím của HP EliteBook x360 G5

Bàn phím Cộng tác cao cấp của máy tính xách tay mang lại trải nghiệm thoải mái. Khung máy được mở rộng một chút cho phép khoảng cách giữa các phím vừa phải. Các phím cho phản hồi tuyệt vời, không rung và có hành trình sâu.

Chip CPU Intel 15W làm mát bằng quạt có thể hơi ồn khi bạn sử dụng phần mềm đòi hỏi sức mạnh xử lý cao. Máy được trang bị chip Intel Core i7-8650U mạnh mẽ mang lại kết quả xuất sắc trong các bài kiểm tra hiệu năng. Trong điểm chuẩn Geekbench, HP x360 1040 G5 đạt điểm số 5124 ở phần lõi đơn và 14827 ở phần đa lõi.

HP EliteBook x360 G5

Trong bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi, máy tính xách tay HP có kết quả là 6 giờ 53 phút khi phát video Youtube ở cài đặt độ sáng màn hình và hiệu suất cao nhất. Kết quả này kém hơn so với HP EliteBook x360 1030 G2 của năm 2017 và thấp hơn nhiều so với thời lượng pin 17 giờ mà HP hứa hẹn.

Loa của máy tính xách tay có chất lượng âm thanh rất, rất tốt; Nhiều hơn những gì tôi mong đợi từ một máy tính xách tay kinh doanh. Chất âm của máy đầy đặn, với các dải âm được thể hiện hài hòa, không bị trùng lặp.

5

Đối thủ cạnh tranh

Tại thời điểm viết bài, không có nhiều máy tính xách tay trên thị trường có hiệu năng tương đương với mức giá tốt như HP Spectre x360 G5.

Lenovo Thinkpad X1 Yoga (thế hệ thứ 3) là đối thủ đáng gờm của EliteBook x360 1040 G5. Cả hai đều là 2 trong 1, nhưng máy tính xách tay Lenovo có một số điểm để làm tốt hơn. Đầu tiên là về giá cả, ThinkPad được bán với giá rẻ hơn và đi kèm bút cảm ứng. Máy cũng có tính năng đóng ống kính webcam để tăng cường bảo mật mà dòng laptop Elitebook không có.

Máy tính xách tay 13,3 inch có tên Dell Latitude 7390 có kích thước nhỏ hơn. Máy tính xách tay này có thời lượng pin tuyệt vời, cùng hiệu suất và giá cả như HP EliteBook x360.

Vậy thị phần của HP EliteBook x360 1040 G5 là ai? Đó là những nhân viên văn phòng cần một chiếc laptop doanh nhân có tính năng bảo mật tốt cùng với khả năng sử dụng máy như một chiếc máy tính bảng.

HP EliteBook x360 G5

Trước tiên hãy nói về điểm mạnh của máy. Đó là một chiếc máy tính xách tay có thiết kế bắt mắt đầy cá tính, cộng với khả năng bút cảm ứng tuyệt vời, loa đẳng cấp thế giới và hiệu suất tuyệt vời. Máy cũng có nhiều cổng kết nối, tất cả đều tạo nên một chiếc máy tính xách tay toàn diện.

Tuy nhiên, máy vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ. Thời lượng pin của máy thấp hơn những gì chúng tôi mong đợi, quạt kêu ồn khi làm việc nặng, màn hình có nhiều phản ứng trái chiều. Điểm yếu lớn nhất của máy có lẽ là mức giá cao hơn so với các đối thủ Dell và Lenovo, đây có thể là yếu tố quyết định khiến nhiều doanh nghiệp muốn tiết kiệm tiền mua laptop.

9
Tổng điểm

HP EliteBook x360 G5 là một máy tính xách tay kinh doanh mạnh mẽ. Nó có hiệu suất tuyệt vời, bàn phím thoải mái và âm thanh tuyệt vời

Sức mạnh

  • Thiết kế đẹp
  • Hiệu suất mạnh mẽ
  • Ổ cứng SSD tốc độ cao
  • Nhiều cổng kết nối
  • Diễn giả tuyệt vời

Yếu đuối

  • Thời lượng pin vừa phải
  • Giá cao
  • Quạt hơi ồn khi hoạt động nặng

[ad_2]

Trả lời