Macbook vs Matebook – Máy tính xách tay nào phù hợp với bạn?

[ad_1]

(Nguồn: Bram Naus, Unsplash)

Mỗi khi quyết định đầu tư nhiều tiền cho một chiếc laptop mới, chúng ta sẽ luôn phải đặt ra rất nhiều câu hỏi, về thời lượng pin, cấu hình máy, độ phân giải màn hình tốt hay tốc độ RAM đủ lớn. .

Ở góc độ người dùng, bài viết này chọn ra hai “tân binh” mới nhất trên thị trường hiện nay là Apple Macbook Air M1 (ra mắt cuối năm 2020) và Huawei Matebook D14 (ra mắt đầu năm 2021). mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan, giúp bạn hiểu rõ hơn về sự lựa chọn của mình.

Thông số kỹ thuật:

Macbook Air M1 2020 Matebook D14
CPU Apple M1 Core i5-8250U
Ryzen 5 2500U
GPU GPU 8 nhân của Apple M1 Đồ họa UHD 620
Radeon RX Vega 8
ĐẬP 8GB (có thể nâng cấp lên 16GB) 8 GB
Màn hình 13,3 inch

2560 x 1600 pixel

14 inch
1920 x 1080 pixel
Kỉ niệm Ổ cứng 256GB Ổ cứng 512GB
Tuổi thọ pin ~ 15 giờ ~ 13 giờ
Kết nối 2 cổng Thunderbolt 3,

USB-COL

Giắc cắm tai nghe

USB-A 3.0
USB-A 2.0
USB-COL
HDMI
Giắc cắm tai nghe
Kích thước – Trọng lượng 30,41 x 21,24 x 1,61cm 1,29kg 32,25 x 21,48 x 1,59cm
1,38kg
Giá bán ~ 29 triệu đồng ~ 17,7 triệu đồng

Thiết kế bên ngoài

Đi từ “ngoại hình” của hai chiếc máy này, điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất là Macbook Air ghi điểm với kích thước nhỏ gọn, sang trọng và tinh tế từ thiết kế nhôm nguyên khối – một nét “rất Apple”. ”, Với các gam màu trung tính gồm bạc, đen và vàng, phù hợp cho cả hai giới tính.

Trong khi đó, cùng thiết kế nguyên khối màu xám lạnh và vát cạnh tương tự Macbook Air nhưng với kích thước màn hình 14 inch, Matebook D14 cho người dùng trải nghiệm màn hình rộng và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, điều thú vị nhất là Matebook D14 có thể mở rộng bản lề lên gần 180ođể bạn có thể thoải mái điều chỉnh màn hình cho phù hợp với tư thế ngồi của mình.

Tính năng

Các tính năng và hiệu suất của máy không chỉ quan trọng đối với người dùng mà còn là nguồn cảm hứng cho tất cả các thương hiệu sản xuất.

Khoai tây chiên

Cải tiến mới nhất của thế giới công nghệ là con chip M1 do Apple sản xuất. Thay vì sử dụng chip Intel truyền thống, như Matebook D14 với chip Core i5 trung bình phù hợp với phần mềm Adobe Photoshop, M1 là chip có hiệu suất tốt nhất trên thị trường. Con chip này vận hành CPU 8 nhân có thể xử lý nhanh gấp 3,5 lần so với người tiền nhiệm, tích hợp GPU xử lý đồ họa nhanh gấp 5 lần, đồng thời giúp tăng hiệu suất sử dụng pin.

Hệ điều hành và RAM

Cùng với đó, hệ điều hành Big Sur mới được nâng cấp nhằm tối ưu hóa các tính năng của máy. Bù lại, Matebook D14 chạy trên hệ điều hành Windows 10 Home phổ biến, và nếu là người dùng Windows lâu năm, bạn sẽ hài lòng hơn với mẫu máy này.

Về dung lượng ổ cứng và RAM thì Matebook D14 nhỉnh hơn hẳn. Trong khi cả hai đều có RAM tiêu chuẩn 8GB (đối với người dùng Apple, bạn có thể nâng cấp lên 16GB với một khoản phí), ổ cứng của Matebook D14 là 512GB, bạn sẽ không cần phải lo lắng về dung lượng của các tập tin tải xuống. Về.

Màn hình & cảm biến vân tay

Một trong những điểm nổi bật từ hai dòng sản phẩm này có thể đưa lên bàn cân chính là độ phân giải màn hình khá cao: với Macbook Air, độ phân giải là 2560 x 1600 pixel Retina sống động; Matebook D14 có độ phân giải 1920 x 1080 pixel, 178. góc nhìno cho phép bạn nhìn rõ màn hình từ mọi góc độ. Một điểm cộng nữa cho Huawei là màn hình cải tiến đạt chứng nhận TÜV Rheinland, giúp giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Cả hai đều có cảm biến vân tay ID Touch để tăng cường bảo mật. Và nếu Apple có thể đồng bộ với iPhone và iPad, người dùng có thể trải nghiệm tính năng Huawei Share tương tự với các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng của Huawei.

Sự kết luận

Với nhiều năm kinh nghiệm trong phân khúc giá rẻ, Huawei đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa người dùng trải nghiệm những công nghệ tiên tiến với mức giá chỉ bằng một nửa của Apple. Vì vậy, nếu bạn là người tiêu dùng có ngân sách hạn hẹp, bạn sẽ rất hài lòng với những gì Matebook D14 mang lại – sự cân bằng giữa hiệu năng và chi phí đầu tư. Ngược lại, Macbook Air sẽ dành cho những ai muốn sở hữu một chiếc laptop mỏng nhẹ, thiết kế tinh tế với hiệu năng ổn định mà Apple luôn là cái tên dẫn đầu.

Trả lời